Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Mắm chưng thịt

Mình là khoái ăn mắm, khoái ăn khô. Nên hễ có dịp là mình lại nấu ngay mấy món liên quan đến mắm. Tuy nhiên những lúc sau này mình nấu ít vì Papa và bà Ngoại của sắp nhỏ bị huyết áp... Thế nhưng nếu lâu qua không có mắm...mình lại k ăn cơm được, miệng cứ nhạt thế nào đó.

Đây là món mắm chưng trứng, mình làm món này gia giảm theo khẩu vị của gia đình mình. Mình ghi ra đây tùy theo khẩu vị mà mọi người gia giảm thêm nhé.



Nguyên liệu:

Mắm linh: 100gr
Mắm lóc: 50 gr
Nạc xay: 200 gr
Hành tím : 2 củ bằm nhuyễn
Đầu hành lá: 02 tép bằm nhuyễn
Đường cát: 02 muỗng cà phê ( mcf)
Bột nêm 1/2 mcf
Tiêu: 02 mcf.
Trứng :   05 trứng
Lòng dỏ trứng gà : 02

Cách làm:

1. Mắm linh, mắm lóc xay nhuyễn. Xay nhuyễn chừng nào mắm khi ăn miếng mắm sẽ ngon chừng ấy;) vì bớt lợn cợn
2. Cho thịt nạc xay + hành tím bằm nhuyễn + đầu hành bằm nhuyễn + mắm + tất cả gia vị trộn vào nhau ướp khoảng 30 phút
3. Trứng đánh tan cho vào hỗn hợp 2

4. Múc hỗn hợp vào chén/khuôn. Cho vào xửng hấp sôi. Khi nào gần chín lấy lòng đỏ trứng đánh tan hòa trên mặt chén/khuôn mắm đang chưng. Giai đoạn này nhớ bỏ na71p để trứng được giữ nguyên màu nhé.

5. Khi ăn kèm với dưa leo, ớt xắt. 

Món này ăn đưa cơm lém....và những ai không thích mặn quá thì gia tăng lượng đường vào nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét